Bí mật cáp quang TOSLINK

Không có nhận xét nào

 



Cáp quang âm thanh kỹ thuật số đại diện cho một trong những tiến bộ lớn nhất trong việc kết nối các thiết bị điện tử gia đình và có khả năng tạo ra âm thanh chất lượng cao. Nó đại diện cho một cách sử dụng mới cho sợi quang, được sử dụng trong thế giới viễn thông. Nó được công nhận về sự vượt trội trong mặt kỹ thuật so với các kết nối dựa trên cáp analog và hiện được sử dụng để kết nối loa 2.0, thanh âm thanh và hệ thống rạp hát tại nhà, các kết nối khác.

 

 

Trong nhiều năm, thiết bị âm thanh gia đình được kết nối với cáp loại RCA (đỏ và trắng). Đối mặt với nhu cầu của người dùng về chất lượng tín hiệu âm thanh nhiều hơn, ý tưởng sử dụng sợi quang để cải thiện chất lượng và tốc độ truyền dữ liệu trong thiết bị âm thanh nảy sinh. Cáp âm thanh quang kỹ thuật số là một sợi quang sử dụng các xung ánh sáng không liên tục để truyền tín hiệu âm thanh được mã hóa kỹ thuật số. Nó có khả năng truyền các chùm ánh sáng phát ra từ một tế bào led trong thiết bị phát ra, được đọc bởi một tế bào quang điện trong thiết bị nhận. Ví dụ: Smart TV của bạn sẽ là máy phát và thanh âm thanh, loa 2.0 hoặc hệ thống rạp hát tại nhà của máy thu. Bộ phát mã hóa dữ liệu âm thanh thành các chùm ánh sáng không liên tục.

Trong một thời gian ngắn, nó đã được các công ty điện tử hàng đầu thế giới áp dụng làm chuẩn kết nối quang kỹ thuật số, được sử dụng cùng với các kết nối S / PDIF, các đầu vào hiện bao gồm các thanh âm thanh, loa 2.0, loa Bluetooth và hệ thống rạp hát tại nhà.

 


 

Cáp quang cho âm thanh được tạo thành từ lõi làm bằng nhựa trong suốt và lớp ngoài hoặc lớp phủ mờ. Ánh sáng đi qua một đầu của cáp đi qua lõi trong suốt của nó mà thực tế không bị mất, chỉ số khúc xạ của lõi cao hơn so với lớp bọc. Khi tín hiệu ánh sáng được đưa vào ở một đầu, ánh sáng sẽ bị phản xạ và sẽ bật lại nhiều lần ở một góc trong hạt nhân và do đó truyền dọc theo cáp, đưa thông tin chứa trong tín hiệu sang đầu kia.

Phát minh của cáp âm thanh quang kỹ thuật số thể hiện bước nhảy vọt về chất lượng trong việc truyền thông tin kỹ thuật số giữa nguồn và máy thu trong thế giới âm thanh và video và từ năm 2004, nó trở nên ngày càng thường xuyên như một đầu ra âm thanh từ TV thông minh và âm thanh đầu vào từ các thanh âm thanh, rạp hát tại nhà, loa 2.0 và các hệ thống tương tự khác. Ngay cả nhiều loa di động hoặc loa Bluetooth cũng có đầu vào SPDIF âm thanh quang. Chúng cũng được sử dụng rộng rãi trong các máy tính chơi game hoặc chỉnh sửa video được kết nối với loa 2.0 mạnh mẽ hoặc hệ thống rạp hát tại nhà.

Mặc dù việc sử dụng định dạng HDMI để truyền dữ liệu giữa các nguồn video và âm thanh đã được ưu tiên trong thời gian gần đây, cáp quang vẫn là lựa chọn ưu tiên tốt nhất cho hàng triệu người không có TV hoặc hệ thống có HDMI và muốn thưởng thức cao chất lượng âm thanh.

Tại Thonet & Vander, chúng tôi đã phát triển cáp quang kỹ thuật số Toslink Faser, đảm bảo độ trung thực của âm thanh chất lượng cao. Tương tự, chúng tôi cũng có loa 2.0, loa&ly cho hệ thống âm thanh tại nhà và loa hỗ trợ TV, ngoài các đầu vào đường truyền và kết nối Bluetooth, bao gồm đầu vào quang SPDIF, để bạn có thể thưởng thức âm thanh của Smart TV với chất lượng và độ nét tốt nhất.

Không có nhận xét nào

Đăng nhận xét